



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Kinh doanh và quản lý
Lý Thu Cúc, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Văn Phương(1)
Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh doanh nghiệp may (nghiên cứu có đối sánh trung tâm sản xuất - dịch vụ, trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội)
Some criteria for the assessment of competitive capacity of garment enterprises (comparative study of the centre of production and services, Ha Noi university of Textile and Garment)
Khoa học xã hội TP. Hồ Chí Minh
2021
10
32-42
1859-0136
TTKHCNQG, CVv 212
- [1] Vũ Trọng Lâm (2006), Nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế,
- [2] Vũ Dương Hòa (2017), Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa dệt may Việt Nam,Luận án tiến sĩ, Viện Nghiên cứu Thương mại
- [3] (2002), Các vấn đề pháp lý và thể chế về chính sách cạnh tranh và kiểm soát độc quyền kinh doanh: dự án hoàn thiện môi trường kinh doanh VIE/97/016,
- [4] Trần Hữu Cường và các cộng sự (2011), Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ở nông thôn Việt Nam trong bối cảnh hội nhập,
- [5] Thủ tướng Chính phủ (2017), Phê duyệt đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 1137/QĐ-TTg ngày 03/8/2017. Hà Nội,
- [6] Thompson, Arthur A., Jr and A.J. Strickland. (2001), Crafting and Excuting Strategy,Text anh Readings. New York: Mc Graw-Hill
- [7] M. Porter. (1990), “The Competitive Advantage of the Nations”,https://hbr.org/1990/03/ the-competitive-advantage-of-nations, truy cập ngày 28/3/2019
- [8] Prahalad, C.K., Gary Hamel. (1990), “The Core Competence of the Corporation”,Harvard Business Review 69(3), pp. 275-292
- [9] Phan Minh Hoạt (2004), “Vận dụng phương pháp Thompson - Strickland đánh giá so sánh tổng thể năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp”,Tạp chí Thông tin Khoa học Thống kê, số 4/2004, tr. 21-23
- [10] Phạm Duy Hưng (2012), “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam”,Tạp chí Thương mại, số 13/2012, tr. 12-15
- [11] Nguyễn Hoàng (2009), Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu vào thị trường các nước EU của doanh nghiệp dệt may Việt Nam trong giai đoạn hiện nay,Luận án tiến sĩ, Trường Đại học Thương mại
- [12] Khader, S.A. (2021), “Enhancing Enterprise Competitiveness: Self Assessment Approach”,https://fr.scribd.com/document/10209943/Enhancing-Enterprise-CompetitivenessSelf-Assessment-Approach, truy cập ngày 26/3/2021
- [13] D’Cruz, J. and Rugman, A. (1992), New Concepts for Canadian Competitiveness,Kodak. Canada