Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,403,554
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.99

Kinh tế và kinh doanh

Huỳnh Nhựt Phương, Nguyễn Thị Ngọc Bích, Nguyễn Thuý An, Hoàng Anh Tuấn(1)

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng nhãn hàng riêng tại các siêu thị bán lẻ trên địa bàn thành phố Cần Thơ

Khoa học (Đại học Cần Thơ)

2018

1D

210-217

1859-2333

Nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng nhãn hàng riêng của khách hàng tại hai siêu thị tổng hợp chuyên bán lẻ có nhãn hàng riêng là siêu thị Big C và siêu thị Co.opMart tại thành phố Cần Thơ. Dữ liệu của 200 khách hàng được thu thập với điều kiện khách hàng đến mua sắm tại hai siêu thị nói trên thông qua phương pháp chọn mẫu hạn mức. Phương pháp phân tích phân biệt được áp dụng đã chứng minh các nhóm nhân tố bao gồm giá trị kinh tế của nhãn hàng riêng, giá trị cảm nhận của nhãn hàng riêng, chương trình khuyến mãi của nhãn hàng riêng, chất lượng dịch vụ của siêu thị và tổng thu nhập gia đình có ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng nhãn hàng riêng của khách hàng. Kết quả nghiên cứu đóng góp những yếu tố thiết thực để hỗ trợ các siêu thị bán lẻ đưa ra quyết định marketing hiệu quả nhằm đẩy mạnh việc kinh doanh nhãn hàng riêng ở thị trường thành phố Cần Thơ.

TTKHCNQG, CVv403

  • [1] Yap, M.C., Tong, D.Y.K. and Lai, K.P. (2011), Consumers’ perceptions toward international supermarket private brand products,International Journal of Social Sciences and Humanity Studies. 3(1): 271-280
  • [2] Wu, P.C., Yeh, G.Y.Y. and Hsiao, C.R. (2011), The effect of store image and service quality on brand image and purchase intention for private label brands,Australasian Marketing Journal. 19(1): 30-39
  • [3] Wang, X. and Yang, Z. (2010), The effect of brand credibility on consumers' brand purchase intention in emerging economies: The moderating role of brand awareness and brand image,Journal of Global Marketing. 23(3): 177-188
  • [4] (2014), Điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/04/2013: Các kết quả chủ yếu,Trung tâm Tư liệu và Dịch vụ Thống kê – Tổng cục Thống kê. Hà Nội, 346 trang
  • [5] Tih, S. and Lee, K.H. (2013), Perceptions and predictors of consumers’ purchase intentions for store brands: evidence f-rom Malaysia.a,Asian Journal of Business and Accounting. 6(2): 105-136
  • [6] Ric-hardson, P.S., Jain, A.K. and Dick, A. (1996), Household Store Brand Proneness: A Framework,Journal of Retailing. 72(2): 159-185
  • [7] Prasanth, M.K. and Balan, J. (2013), The consumption pattern of private labels in Kerala,International Journal of Marketing, Financial Service and Management Research. 2(2): 190-198
  • [8] Madahi, A. and Sukati, I. (2012), The effect of external factors on purchase intention amongst young generation in Malaysia,International Business Research. 5(8): 153-159
  • [9] Jaafar, S.N., Lalp, P.E. and Naba, M.M. (2012), Consumers' perceptions, attitudes and purchase intention towards private label food products in Malaysia,Asian Journal of Business and Management Sciences. 2(8): 73-90
  • [10] Huang, M. and Voges, K.E. (2011), The propensity of purchase private brands by Chinese consumers,International Review of Business Research Papers. 7(2): 1-10
  • [11] Hồng Sơn (2014), AEON Việt Nam khai trương AEON Mall Tân Phú Celadon,ngày truy cập 10/10/2014. Địa chỉ : http://baodautu.vn/aeonviet-nam-khai-truong-aeon-mall-tan-phuceladon.html
  • [12] Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Thống kê ứng dụng trong kinh tế - xã hội,
  • [13] Hair, J.F., Black, W.C., Babin, B.J. and Anderson, R.E. (2010), Multivariate Data Analysis: A Global Perspective, Seventh Edition,Pearson Prentice Hall. New Jersey, 739 pages
  • [14] Conroy, P. (2010), Brand loyalty and the impact of private label products,accessed on 05 September 2014. Available f-rom: http://www.deloitte.com/us/brandloyalty
  • [15] Chin, H., Hung, L. and Palmer, A. (2014), How active are retailers in Asia Pacific?,accessed on 10 October 2014. Available f-rom: http://www.stproperty.sg/articlesproperty/generate-pdf/how-active-are-retailersin-asia-pacific/12
  • [16] Baltas, G. and Argouslidis, P.C. (2007), Consumer c-haracteristics and demand for store brands,International Journel of Retail and Distribution Management. 35(5): 328-341
  • [17] Akbay, C. and Jones, E. (2005), Food consumption behavior of socioeconomic groups for private labels and national brands,Food Quality and Preference. 16(7): 621-631