Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  21,802,744
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Mai Thanh Lan(1), Đỗ Vũ Phương Anh

Các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP. Hà Nội

Tạp chí khoa học thương mại

2020

142

52-61

1859-3666

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm nhận diện và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến thương hiệu nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội. Số liệu được thu thập được từ 321 người lao động được tuyển dụng trong 5 năm trở lại đây (đến từ 95 doanh nghiệp nhỏ và vừa ở các ngành dịch vụ và thương mại bán lẻ). Độ tin cậy của thang đo được kiểm chứng bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phương pháp phân tích nhân tố EFA và phân tích hồi quy được sử dụng để tìm và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội.

TTKHCNQG, CVv 286

  • [1] Uma, V. and Metilda, DR. (2012), Employer Attractiveness - A Conceptual Framework,International Journal of Marketing, Financial Service & Management Research, 3: 109-113
  • [2] Sivertzen et al. (2013), Employer branding: employer attractiveness and the use of social media,Journal of Products & Brand Management, 7: 473-483
  • [3] Schlager et al. (2011), The influence of the employer brand on employee attitudes relevant for service branding: an empirical envestigation,,Journal of Service Marketing, 7: 497-508
  • [4] Hillebrandt, I. and Ivens, B.S. (2011), Scale development in employer branding,Dermarkentag, 29: 30-45
  • [5] Hair, Anderson, Tatham và Black (1998), Multivariate data analysis, 7th,Pearson
  • [6] Dell, D., Ainspan, N. (2001), Engaging employees through your brand; New York: New YorkEwing, et al., 2002,Employee branding in the knowledge economy, International Journal of Advertising, 21: 3-22
  • [7] Berthon, P., Ewing, M. and Hah, L. (2005), Captivating company: dimensions of attractiveness in employer branding,International Journal of Advertising, 24: 151-170
  • [8] Backhaus, K., Tikoo, S. (2004), Conceptzalizing and researching employer branding,Career Development International, 9: 501-517
  • [9] Ambler, T. and Barrow, S. (1996), The Employer Brand,Journal of Brand Management, 4: 185-206
  • [10] Alniacik, E. and Alniacik, U. (2012), Identifying dimentions of attractiveness in employer branding: effects of age, gender and current employment status,SciVerse ScienceDirect, 58: 1336-1343
  • [11] Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS,
  • [12] Trương Ngọc Tiến (2018), Ảnh hưởng của trải nghiệm thương hiệu nhà tuyển dụng đến ý định nghỉ việc của nhân viên thông qua yếu tố cam kết tình cảm - Trường hợp của các NHTMCP tại Thành phố Hồ Chí Minh,Luận văn thạc sĩ
  • [13] Trần Hà Uyên Thi và Phan Thi Thanh Thủy (2012), Xây dựng thang đo sức hấp dẫn việc làm của các ngân hàng ở Thừa Thiên Huế đối với sinh viên Trường Đại học Kinh tế,Đại học Huế, Tạp chí khoa học, Đại học Huế, số 3, trang 335-342
  • [14] Lê Tấn Đạt (2016), Giải pháp nâng cao hình ảnh thương hiệu nhà tuyển dụng của Group Công ty Ba Sáu Năm,Luận văn thạc sĩ
  • [15] Nguyễn Thị Anh (2016), Các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu nhà tuyển dụng: trường hợp các doanh nghiệp ngành CNTT tại TP.HCM,Luận văn thạc sĩ