



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Đinh Thị Hồng Vân, Trần Thị Tố Trinh
Đặc điểm cộng đồng học tập chuyên môn ở các trường trung học cơ sở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
Characteristics of professional learning communities in secondary schools in Dong Ha city, Quang Tri province
Tạp chí Giáo dục
2024
3
42-47
2354-0753
Cộng đồng học tập chuyên môn là mô hình phát triển chuyên môn hiệu quả cho giáo viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục ở Việt Nam hiện nay. Kết quả nghiên cứu từ bảng hỏi đối với cán bộ quản lý và giáo viên THCS cho thấy đặc điểm của cộng đồng học tập chuyên nghiệp đã được phản ánh ở các trường THCS tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; tuy nhiên, nhiều khía cạnh vẫn chưa rõ ràng, đặc biệt là việc chia sẻ các giá trị, tầm nhìn và mục tiêu. Thực trạng này là cơ sở để các trường THCS trên địa bàn thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cộng đồng học tập chuyên môn.
The Professional learning community is an effective professional development model for teachers in the current context of educational innovation in Vietnam. The research results from questionnaires on secondary school managers and teachers show that the characteristics of professional learning communities have been reflected in secondary schools in Dong Ha City, Quang Tri province; however, many aspects were still unclear, especially the sharing of values, vision, and goals. This situation is the basis for secondary schools in Dong Ha City, Quang Tri province to propose measures to improve the effectiveness of professional learning community activities.
TTKHCNQG, CVv 216