Lún hằn vệt bánh xe là dạng hư hỏng phổ biến trên các tuyền đường chính, đặc biệt là những tuyến liên thông với các cảng lớn. Dự đoán hằn lún vệt bánh xe từ giai đoạn thiết kế là chủ đề của bài báo. Tỉnh lộ 25B, tuyến nối trực tiếp vào cảng Cát Lái thuộc địa phận thành phố Hồ Chí Minh được chọn để khảo sát. Độ hằn lún của tuyến đã tăng nhanh trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2013. Kết quả khảo sát cho thấy, chiều sâu hằn lún vệt bánh xe phụ thuộc rõ rệt vào tốc độ khai thác của xe. Do đó, số liệu đo hằn lún vệt bánh xe đã được nhóm lại theo khoảng cách từ các điểm khảo sát đến vị trí đường giao cắt. Phương pháp tính toán hằn lún vệt bánh xe theo tài liệu của Cộng hòa Liên bang Nga được áp dụng thử cho tuyến 25B. Kết quả dự đoán hằn lún vệt bánh xe theo tính toán là khá phù hợp với số liệu đo đạc ngoài hiện trường.