Nghiên cứu về thưởng Tết của người lao động trong doanh nghiệp ở Việt Nam dựa trên số liệu thu được của 175 người lao động đang làm việc tại 120 doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Số liệu được phân tích, xử lý trên phần mềm SPSS 26. Kết quả cho thấy, thưởng Tết bằng tiền được hầu hết người lao động và doanh nghiệp lựa chọn. Vì vậy, người lao động đã đánh giá tích cực hơn khi so sánh thưởng Tết của mình với các doanh nghiệp và ngành khác. Tuy nhiên, thưởng Tết lại chưa gắn nhiều với hiệu quả làm việc, mức độ đóng góp và cống hiến của cá nhân người lao động với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, dựa trên kết quả nghiên cứu tổng hợp về tiền thưởng, tác giả đưa ra 4 thang đo thành phần để đánh giá thưởng Tết của người lao động trong doanh nghiệp. Dựa trên các kết quả đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị đối với doanh nghiệp khi thực hiện thưởng Tết cho người lao động trong doanh nghiệp.