



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
BB
Vũ Thị Minh Thanh
Đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tiếng Trung Quốc tại Học viện An ninh Nhân dân
Assessment of the current status of information technology application in teaching chinese at the people's security academy
Tạp chí Tâm lý - Giáo dục
2025
01K2
125-128
2734-9217
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học thuật và công nghệ thông tin, việc dạy học ngoại ngữ nói chung và tiếng Trung Quốc nói riêng ngày càng được coi trọng. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy đã phát huy được tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên, do những tác động khách quan cũng như chủ quan dẫn đến việc ứng dụng công nghệ thông tin chưa được đồng đều và hiệu quả cao. Thông qua bài báo này tác giả tiến hành phân tích và đánh giá việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tại Học viện An ninh nhân dân, đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học tiếng Trung Quốc.
In recent years, along with the strong development of science and information technology, the teaching of foreign languages in general and Chinese in particular has increasingly gained importance. The application of information technology in the teaching process has highlighted its significance. However, due to both objective and subjective factors, the application of information technology has not been uniform or highly effective. Through this article, the author analyzes and evaluates the application of information technology in teaching at the People's Security Academy, while also proposing several solutions to enhance the effectiveness of Chinese language teaching.
TTKHCNQG, CTv 189