Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,025,530
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục

BB

Đặng Thị Thu Giang

Đào tạo số trong giáo dục đại học: Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý cho Việt Nam

Digital training in higher education: International experience and implications for Vietnam

Tạp chí Thông tin Khoa học xã hội

39-46

Thúc đẩy giáo dục nói chung, tiếp cận đào tạo số trong giáo dục đại học nói riêng là điều kiện căn bản để đẩy mạnh phát triển bền vững giáo dục trong tương lai. Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư với công cuộc chuyển đổi số trong những năm gần đây là một nhân tố mới góp phần định hình lại tổ chức giáo dục đại học. Chuyển đổi giáo dục đại học sang đào số có thể tạo ra đột phá trong thúc đẩy phát triển giáo dục đại học ở hai phương diện là tăng cường sự tiếp cận của người học và nâng cao chất lượng đào tạo nhờ khai thác sức mạnh công nghệ. Bài viết tìm hiểu kinh nghiệm về đào tạo số trong giáo dục đại học của Hàn Quốc và Singapore, qua đó đưa ra một số khuyến nghị chính sách để đẩy mạnh chuyển đổi giáo dục đại học sang đào tạo số ở Việt Nam.

Education promotion in general, access to digital training in higher education in particular, fundamentally facilitates sustainable development of education in the future. The industrial revolution 4.0 characterized by the recent digital transformation contributes to redefining higher education institutions. The article indicates that converting higher education to digital training shall make a breakthrough in promoting higher education in terms of two aspects, namely, further access by learners; and better quality of training by taking advantage of technology. It thereby presents some initial experiences in digital transformation in higher education of Korea and Singapore, and offers policy recommendations to accelerate this process in Vietnam.