Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Nguyễn Thị Quỳnh

Đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho học sinh trình độ trung cấp giáo dục nghề nghiệp Trường Cao đẳng Lai Châu

Training and developing soft skills for intermediate-level vocational education students at lai chau college

Tạp chí Tâm lý - Giáo dục

2025

01K2

75-77

2734-9217

Bài viết tập trung phân tích tầm quan trọng của đào tạo và phát triển kỹ năng mềm cho học sinh trình độ trung cấp giáo dục nghề nghiệp tại trường Cao đẳng Lai Châu. Kỹ năng mềm được xác định là yếu tố then chốt giúp học sinh nâng cao năng lực làm việc, phát triển tư duy phản biện, khả năng giao tiếp và làm việc nhóm, cũng như xây dựng thái độ tích cực trong môi trường lao động hiện đại. Bài viết cũng đánh giá thực trạng công tác đào tạo kỹ năng mềm tại trường Cao đẳng Lai Châu, chỉ ra những khó khăn như thiếu chương trình đào tạo bài bản, đội ngũ giảng viên chuyên sâu và phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc thù địa phương. Từ đó, bài viết đề xuất giải pháp cụ thể và khả thi nhằm cải thiện chất lượng đào tạo kỹ năng mềm, góp phần nâng cao khả năng thích ứng và hội nhập của học sinh vào thị trường lao động.

The article focuses on analyzing the importance of training and developing soft skills for intermediatelevel vocational education students at Lai Chau College. Soft skills are identified as a key factor in helping students enhance their work capacity, develop critical thinking, communication, and teamwork skills, as well as build a positive attitude in a modern work environment. The article also evaluates the current state of soft skills training at Lai Chau College, highlighting challenges such as the lack of structured training programs, a shortage of specialized instructors, and teaching methods that are not well-suited to the local context. Consequently, the article proposes specific and feasible solutions to improve the quality of soft skills training, contributing to enhancing students' adaptability and integration into the labor market.

TTKHCNQG, CTv 189