Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Hiểu đúng về dạy học dự án
Correct understanding of project based learning
Tạp chí Giáo dục và Xã hội
2024
157
47-50
1859-3917
Học tập theo dự án là một hình thức dạy học được áp dụng rộng rãi ở mọi cấp học, với mô hình tổ chức gắn với thực tế, tạo ra sản phẩm thực tế thông qua hoạt động “đóng vai xã hội” của người học. Học tập theo dự án giúp người học rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, kích thích trí tò mò, khả năng quan sát, khám phá, vận dụng, khơi gợi hứng thú, khuyến khích người học thể hiện kết quả học tập một cách sáng tạo. Bài viết của chúng tôi tóm tắt một số đặc điểm của học tập theo dự án, chỉ ra những điểm chưa đúng trong việc triển khai dạy học theo dự án và hướng đến sự hiểu biết khoa học về hình thức/phương pháp dạy học này.
Project-based learning is a form of teaching widely applied at all educational levels, with an organizational model linked to reality, producing real-life products through the "social role-playing" of learners. Project-based learning helps learners practice their ability to solve problems creatively, stimulate curiosity, the ability to observe, explore, apply, arouse interest, and encourage learners to express their learning results creatively. Our article summarizes some characteristics of Project-based learning, points out incorrect points in implementing project teaching, and aims at a scientific understanding of this teaching form/method.
TTKHCNQG, CVv328
