Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Kinh tế và kinh doanh
Nguyễn Quyết Thắng(1), Nguyễn Thị Bích Vân
Các nhân tố tác động đến ý định mua sắm trực tuyến sản phẩm thời trang: Trường hợp nghiên cứu tại TP. Hồ Chí Minh
Factors affecting the intention to buy fashion products online: A case study in Ho Chi Minh City
Tạp chí Kinh tế và Dự báo
2022
12
57-60
0866-7120
Nhằm đánh giá mức độ tác động của các nhân tố đến ý định mua sắm trực tuyến sản phẩm thời trang, trường hợp nghiên cứu tại TP. Hồ Chí Minh, nhóm tác giả điều tra trực tuyến đối với 338 giảng viên, nhân viên thuộc các trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 8 nhân tố tác động đến ý định mua sắm trực tuyến sản phẩm thời trang, được sắp xếp theo mức độ ảnh hưởng từ cao xuống thấp, bao gồm: (1) Nhận thức về lợi ích; (2) Chăm sóc khách hàng; (3) Chất lượng sản phẩm; (4) Uy tín của người bán; (5) Chuẩn chủ quan của khách hàng; (6) Đặc điểm website hoặc ứng dụng mua sắm trực tuyến; (7) Tính an toàn trong thanh toán và giao dịch; (8) Nhóm ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đưa ra khuyến nghị cho các đơn vị, cá nhân kinh doanh trực tuyến, cũng như khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và mua sắm trực tuyến sản phẩm thời trang.
From an online survey of338 lecturers and staff of universities and colleges in Ho Chi Minh City, this study aims to find out factors affecting their intention to buy fashion products online. Research result reveals eight factors, arranged in descending order of influence, which are (1) Perceived benefits, (2) Customer care, (3) Product quality, (4) Reputation of the seller, (5) Subjective standards of customers, (6) Characteristics of online shopping website or application, (7) Security in payments and transactions, and (8) Influencers. From this finding, recommendations are made for online businesses and customers to improve business efficiency and buy fashion products online, respectively.
TTKHCNQG, CVv 139
