



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Luật học
Trần Kiên(1), Nguyễn Huy Tử Quân
Hoàn thiện dự thảo luật thanh niên (sửa đổi)
Nghiên cứu lập pháp
2019
17
26-31, 36
1859-2953
Sử dụng chương quy định về quyền và nghĩa vụ của thanh niên trong dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) như một trường hợp nghiên cứu điển hình để phân tích về triết lý, kỹ thuật lập pháp và việc áp dụng trong thực tiễn. Trên cơ sở trình bày, phân tích về sự cần thiết, tích hợp hiến và khả thi của việc quy định về các quyền và nghĩa vụ trong dự thảo luật thanh niên (sửa đổi) và từ đó đề xuất một cách tiếp cận phù hợp.
TTKHCNQG, CVv 213
- [1] Francesca Ippolito; Sara Iglesias Sanchez (2017), Protecting Vulnerable Groups: The European Human Rights Framework.,http://www.vlebooks.com/vleweb/product/openreader?id=none&isbn=9781782256137
- [2] Martha Fineman (2008), The Vulnerable Subject: Anchoring Equality in the Human Condition.,20 Yale J. of Law & Feminism 1, 8.
- [3] Corsin Bisaz; Nijhoff (2012), The Concept of Group Rights in International Law: Groups as Contested Right-Holders, Subjects and Legal Persons.,7–12.
- [4] Peter Jones; Edward N Zalta (2016), Group Rights.,The Stanford Encyclopedia of Philosophy, https://plato.stanford.edu/archives/sum2016/entries/rights-group/
- [5] Đỗ Hồng Thơm; Vũ Công Giao; Nguyễn Đăng Dung; Lã Khánh Tùng (2011), Luật quốc tế về quyền của các nhóm người dễ bị tổn thương,tr.25.