



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Võ Ngọc Hà, Lê Minh Tùng(1), Nguyễn Thị Thu Thủy, Trần Thanh Phong
Đề xuất mô hình quản trị đại học ở Trường Đại học Tiền Giang nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động theo hướng tự chủ đại học
Proposing a university governance model at Tien Giang University to improve the quality and efficiency of operations towards university autonomy
Tạp chí Giáo dục
2022
1
42-47
2354-0753
TTKHCNQG, CVv 216
- [1] Phạm Thị Ly (2012), Tự chủ đại học và trách nhiệm giải trình: Quan hệ giữa nhà nước, nhà trường và xã hội.,Tạp chí phát triển Khoa học và Công nghệ, 15(Q1), 57-66.
- [2] Min Hong (2018), Public university governance in China and Australia: a comparative study,High Education, 76, 717-733, https://doi.org/10.1007/s10734-018-0234-5
- [3] Đỗ Trung Tá (2018), Bàn thêm về tự chủ đại học,Tạp chí Khoa học Công nghệ Việt Nam, 5, 16-18.
- [4] Đặng Ứng Vận, Tạ Thị Thu Hiền (2018), Kiểm định chất lượng giáo dục và tự chủ đại học,Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, 1, 84-95.
- [5] (2014), Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 24/10/2014 về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đối với các cơ sở giáo dục đại học công lập giai đoạn 2014-2017,
- [6] (2014), The Higher Education Code of Governance,Available online at https://www.universitychairs.ac.uk
- [7] (2017), Nghị quyết số 19-NQ/T ngày 25/10/2017 về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức quản lí, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.,
- [8] (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế,