Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,720,295
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật năng lượng và nhiên liệu không phải dầu khí

BB

Nguyễn Thị Điệp, Nguyễn Kiên Trung(1)

THIẾT KẾ CUỘN DÂY VÀ MẠCH BÙ LCC TRONG HỆ THỐNG TRUYỀN ĐIỆN KHÔNG DÂY ỨNG DỤNG SẠC CHO XE TỰ HÀNH

COILS AND LCC COMPENSATION CIRCUIT DESIGN IN WIRELESS POWER TRANSFER SYSTEM FOR AUTOMATED GUIDED VEHICLE CHARGING APPLICATION

Tạp chí Khoa học và Công nghệ Năng lượng

2022

29

11

Bài báo đề xuất phương pháp thiết kế cuộn dây và mạch bù LCC trong hệ thống truyền điện không dây ứng dụng sạc cho xe tự hành. Phương pháp mô phỏng phân tích phần tử hữu hạn FEA được sử dụng để thiết kế cuộn dây. Đặc tính của hệ số kết nối được phân tích để thấy ảnh hưởng khi lệch trục. Mạch bù LCC được thiết kế cho cả hai phía truyền và nhận. Phương pháp phân tích mạch cộng hưởng được trình bày chi tiết. Ngoài ra, bài báo còn đưa ra điều kiện tải tối ưu để tối đa hiệu suất truyền. Một mô hình hệ thống sạc 2.5kW được xây dựng để xác minh phương pháp thiết kế. Kết quả thực nghiệm hiệu suất hệ thống lớn nhất đạt được bằng 90.9%.

This paper proposes a method to design coils and LCC compensation circuits in wireless power transfer systems for automated guided vehicle charging applications. The simulation method of finite element analysis (FEA) is used to design the coil. The coupling coefficient characteristic is analyzed to determine the effect of the misalignment. The LCC compensation circuit is designed for both transmitter and receiver. The resonant circuit analysis method is presented in detail. In addition, the paper also provides optimal loading conditions to maximize transfer efficiency. A 2.5kW charging system prototype was constructed. Experimental results show that the maximum system efficiency is achieved by 90.9%.