Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,156,684
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

73

Quy hoạch giao thông và các khía cạnh xã hội của giao thông vận tải

Nguyễn Văn Biên, Hoàng Nhật Linh, Mai Xuân Nhật(1), Trần Thị Phương Anh, Nguyễn Phước Quý Duy(2)

Hành vi lái xe không an toàn của người sử dụng xe máy tại nút giao thông ở khu vực hà nội: so sánh giữa người lái xe cá nhân và người lái xe thương mại

Risky riding behaviours among motorcyclists at intersections in hanoi city: a comparison between private and commercial motorcyclists

Tạp chí Khoa học và Công nghệ (Đại học Đà Nẵng)

2022

11.1

1-6

1859-1531

Sự phát triển nhanh chóng của loại hình dịch vụ xe máy thương mại (chở khách hay giao hàng) đang làm cho vấn đề tai nạn giao thông liên quan đến xe máy nói chung và xe máy thương mại nói riêng trở nên phức tạp hơn. Do đó, việc nghiên cứu về hành vi lái xe không an toàn của người sử dụng xe máy là rất cấp thiết. Dữ liệu của nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp quan sát, thực hiện tại 31 nút giao thông ở thành phố Hà Nội. Mô hình hồi quy logistic nhị phân đươc sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sử dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông là hành vi lái xe không an toàn phổ biến nhất đối với người lái xe máy thương mại (tài xế giao hàng, tài xế xe ôm công nghệ). Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa trong việc xây dựng những chính sách đảm bảo an toàn giao thông.

The rapid development of commercial motorcycle services (passenger or food delivery) has contributed to the increase of the number of road traffic accidents. Research on unsafe driving behaviour among motorcycle users is needed. The data of this study is collected at 31 intersections in Hanoi, Vietnam by observation method. The binary logistic regression model is used to analyse the collected data. The results show that, using the phone while riding is the most common unsafe riding behaviour among commercial motorcyclists (e.i. delivery riders, app-based taxi riders). The research results take an important role in the development of policies on traffic safety.

TTKHCNQG, CVv 465