Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,283,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phan Thị Phương Nam, Nguyễn Hoàng Duy Thiện, Trần Hoàng Nam, Nguyễn Khắc Quốc, Võ Thành C(1)

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, trường Đại học Trà Vinh

Study the factors affecting the learning motivation of students of the Faculty of Engineering and Technology, Tra Vinh University

Khoa học (Đại học Trà Vinh)

2018

31

39-48

1859-4816

Có sáu nhân tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên gồm: công tác hỗ trợ sinh, chất lượng giảng viên, kĩ năng sống của sinh viên và chương trình đào tạo có tương quan nghịch, trong khi hai nhân tố còn lại là cơ sở vật chất và đời sống vật chất của sinh viên có tương quan thuận. Trong số các nhân tố trên, nhân tố hỗ trợ sinh viên và kĩ năng sống của sinh viên là hai nhân tố mới ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên mà trong các nghiên cứu trước đó không có. Kết quả trên được xử lý từ số liệu khảo sát 438 sinh viên thuộc khoa bằng phần mềm SPSS, phiên bản 20. Nghiên cứu sử dụng phép kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis - EFA) và phân tích hồi quy tuyến tính.

There are six factors that affect students' motivation: student support, teacher quality, student life skills and training programs are inversely correlated, while the other two factors The facilities and physical life of the students are positively correlated. Among the above factors, student support factors and student life skills are the two new factors affecting students' motivation for learning that were not available in previous studies. The above results were processed from the survey data of 438 students of the faculty using SPSS software, version 20. The study used Cronbach's Alpha scale test, Exploratory Factor Analysis - EFA) and linear regression analysis.

TTKHCNQG, CVv 384