Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,274,479
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71

Kinh tế và kinh doanh

Vũ Tuấn Dương, Nguyễn Thị Mỹ Nguyệt(1), Lưu Thị Thùy Dương, Nguyễn Hoàng Nam

Mối liên hệ giữa quản trị nhân lực xanh, thái độ và hành vi thân thiện với môi trường của nhân viên khách sạn cao cấp sau dịch bệnh COVID-19

The Link Between Green Human Resource Management, Environmental Attitude and EcoFriendly Behavior ofLuxury Hotel Employees After COVID-19 Pandemic

Tạp chí Khoa học thương mại

2022

172

63-75

1859-3666

Thúc đẩy hành vi thân thiện với môi trường trong ngành dịch vụ lưu trú được xem xét như một giải pháp quan trọng để giúp các cơ sở kinh doanh phát triển bền vững. Nghiên cứu này có mục đích đánh giá mối liên hệ giữa quản trị nhân lực xanh, thái độ và hành vi thân thiện với môi trường của nhân viên khách sạn tại Việt Nam. Kết quả phân tích mô hình cấu trúc SEM từ dữ liệu được thu thập từ 262 nhân viên đã chứng minh khả năng năng cao đáng kể thái độ và hành vi thân thiện với môi trường của quản trị nhân lực xanh. Trong khi đó, khoảng trống giữa thái độ và hành vi được phát hiện như một khám phá quan trọng của nghiên cứu. Thực trạng này được giải thích bởi tình trạng quá tải công việc do nhu cầu du lịch tăng cao của thị trường sau một thời gian dài thực hiện các hoạt động giãn cách xã hội. Những kết quả đạt được của nghiên cứu giúp làm gia tăng hiểu biết về vai trò của quản trị nhân lực xanh và hành vi thân thiện với môi trường của nhân viên, đồng thời giúp đề xuất một số hàm ý quản trị đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trong bối cảnh sau dịch bệnh Covid-19.

Promoting eco-friendly behavior in the accommodation industry is an essential solution to help businesses develop sustainably. This study aims to evaluate the relationship between green human resource management, environmental attitudes and eco-friendly behaviors of hotel staff in Vietnam. SEM structural model analysis results from data collected from 262 employees have demonstrated the ability to significantly improve green human resource management's environmental attitude and eco-friendly behaviors. Meanwhile, the gap between attitude and behavior was discovered as an important research discovery. The increased work overload explains this situation due to the increasing tourism demand in the market after a long period of implementing social distancing activities. The findings help to increase the understanding of the role of green human resource management and employees’ eco-friendly behavior, as well as help to suggest some managerial implications for accommodation business in the postCovid-19 pandemic. 

TTKHCNQG, CVv 286