Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  21,034,648
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo máy nông nghiệp

Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thanh Hải(1), Đỗ Việt Dũng

Nghiên cứu phương pháp điều khiển tối ưu nhiều đoàn tàu trên tuyến theo chỉ tiêu tiết giảm năng lượng

Study the optimal control method for many trains on the route according to energy reduction criteria

Giao thông vận tải

2018

12

179-183

2354-0818

Trên thế giới, với tuyến đường đôi các đoàn tàu sẽ chạy kế tiếp và không có xung đột ngược chiều giữa hai đoàn tàu (xung đột chỉ xảy ra trong quá trình một tuyến phải duy tu, bảo trì hoặc sửa chữa). Tại Việt Nam hiện nay sử dụng đường đơn, tại một khu gian chỉ có một đoàn tàu duy nhất trên tuyến, trong khoảng thời gian xác định. Để xây dựng lịch trình phù hợp cho từng đoàn tàu, người ta xây dựng biểu đồ chạy tàu cho tuyến.

In the world, the double track trains will run next and there is no reverse conflict between the two trains (the conflict only occurs during a route that must be maintained, maintained or repaired). In Vietnam today, single lines are used, in a single block only one train on the route, within a specified time period. To build a suitable schedule for each train, people build train diagrams for the route.

TTKHCNQG, CVb12