Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,979,182
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71

Kinh tế và kinh doanh

Mai Ngọc Khương(1), Đỗ Tôn Nữ Kim Duyên, Nguyễn Thị Hoàng Yến

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tác động đến sự hài lòng và gắn kết của nhân viên: Nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tạp chí Công thương

2023

13

300-307

0866-7756

Nghiên cứu nhằm xác định sự tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến sự hài lòng và gắn kết của nhân viên. Phương pháp bình phương tối thiểu một phần được sử dụng với mẫu gồm 350 phiếu khảo sát từ nhân viên của 7 doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả phân tích cho thấy, có 3 yếu tố tác động trực tiếp đến sự gắn kết của nhân viên là sự hài lòng, trách nhiệm môi trường, trách nhiệm thiện nguyện. 3 yếu tố thông qua sự hài lòng tác động gián tiếp đến sự gắn kết của nhân viên là trách nhiệm môi trường, trách nhiệm kinh tế, trách nhiệm thiện nguyện. Nghiên cứu cũng gợi ý một số giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

TTKHCNQG, CVv 146