Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,244,276
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Vũ Thị Quỳnh(1), Nguyễn Thị Mai Linh, Nguyễn Minh Hồng

NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VĂN HÓA ỨNG XỬ TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY

FACTORS AFFECTING THE CULTURE OF BEHAVIOR IN CYBERSPACE OF STUDENTS OF HANOI METROPOLITAN UNIVERSITY IN THE CURRENT CONTEXT

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục

2024

82

87

Văn hóa ứng xử trên không gian mạng của sinh viên là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm trong bối cảnh hiện nay khi công nghệ số và mạng xã hội ngày càng phổ biến. Nghiên cứu này tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa ứng xử trên mạng của sinh viên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Các yếu tố chính của vấn đề nghiên cứu bao gồm: Nhận thức và kiến thức của sinh viên; môi trường gia đình, nền tảng giáo dục nhà trường; môi trường xã hội và bạn bè; đặc điểm tâm lý lứa tuổi, động cơ sử dụng mạng xã hội; môi trường mạng chưa được quản lý chặt chẽ. Kết quả nghiên cứu của bài viết giúp hiểu rõ hơn vấn đề và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao văn hóa ứng xử trên không gian mạng cho sinh viên, góp phần hình thành nhân cách toàn diện theo mục tiêu đào tạo của nhà trường.

The culture of students' behavior in the cyberspace is an important issue to be addressed in the current context of increasing influence of digital technology and social media. This study explores factors that influence the online behavior culture of Hanoi Metropolitan University students. The main elements of the study problem are: students' awareness and knowledge; family environment, school education foundations; social environment and peers; psychological characteristics of the age; motivation for the use of social media; and online environment that is not managed. The research results of the article help to better understand the problem and propose solutions to improve the behavior of students in cyberspace, and to help to develop a comprehensive personality in line with school training goals.