Bài bảo trình bày phương pháp điền khiển bám quỹ đạo dựa trên động lực học ngược cho cầu trục hụt dẫn động. Mô hình động lực cùa cầu trục được thiết lập với các tọa độ suy rộng dư và sử dụng phương trình Lagrange dạng nhân từ. Các tọa độ Để các của tải là một phân cùa các tọa độ suy rộng cho phép tạo ra các liên kết servo đê de dàng thiết kế luật điêu khiên bám quỳ đạo cho tải. Bài toán động lực học ngược - xác định các đầu vào tương ứng với đâu ra mong muôn của hệ - được giải quyết nhờ tính chất phăng vi phân của hệ. Các mô phỏng sô đirợc thực hiện cho thây hiệu quả của phương pháp, chuyên động của tải bám theo quỹ đạo thiết kế và dao động của tải ở cuối hành trình được giảm rất đáng kể.