Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,666,853
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh tế học và kinh doanh khác

Nghiên cứu về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tại Việt Nam

Research on corporate social responsibility in Vietnam

Nghiên cứu Tài chính Kế toán

2023

4A

108-113

1859-4093

Việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là hành động giải quyết các vấn đề xã hội vì các mục đích từ thiện và nhân đạo. Thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) sẽ mang đến nhiều lợi ích, giúp quảng bá thương hiệu, tạo dựng niềm tin đối với công chúng và tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Mặc dù vậy, không phải doanh nghiệp nào tại Việt Nam cũng tuân thủ đạo đức trong kinh doanh, thực hiện trách nhiệm đối với xã hội. Xuất phát từ thực tế thực hiện trách nhiệm của mình với xã hội của các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay, bài viết đề xuất một số giải pháp góp phần nâng cao ý thức, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hiệu quả trách nhiệm xã hội.

The exercise of corporate social responsibility is the act of solving social problems for charitable and humanitarian purposes. Implementing social responsibility (CSR) will bring many benefits, help promote the brand, build trust with the public and increase competitive advantages for businesses. However, not all businesses in Vietnam adhere to business ethics and fulfill social responsibility. Stemming from the reality of implementing the social responsibility of businesses in Vietnam today, the article proposes a number of solutions to contribute to raising awareness and supporting Vietnamese businesses to effectively fulfill social responsibility.

TTKHCNQG, CVv 266