Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,394,786
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh

Nguyễn Văn Song(1), Tô Thế Nguyên, Nguyễn Công Tiệp

Độc quyền - thất bại truyền thống của thị trường: chính sách, công cụ can thiệp nhằm hạn chế tổn thất phúc lợi xã hội

Nghiên cứu Kinh tế

2019

7

3-11

0866-7489

Độc quyền là một trong bốn thất bại của thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và xã hội. Một số chính sách, công cụ chống độc quyền nhằm hạn chế những thiệt hại của thị trường độc quyền gây ra cho xã hội và bảo vệ người tiêu dùng được đưa ra. Các chính sách, công cụ này không thể áp dụng cho tất cả các loại độc quyền mà tùy theo dạng của độc quyền, tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, tình trạng của độc quyền mà áp dụng chính sách cụ thể. Không chính sách, công cụ nào có thể loại trừ được toàn bộ thiệt hại của độc quyền mà chỉ hạn chế được thiệt hại do độc quyền gây ra.

TTKHCNQG, CVv 130