Trong bối cảnh Việt Nam đang thay đổi để đưa chuẩn đào tạo và nghiên cứu khoa học lên gần với chuẩn quốc tế, việc nghiên cứu trắc lượng đối với sản lượng và hành vi công bố khoa học quốc tế tại Việt Nam là vô cùng cần thiết. Với mẫu dữ liệu thu thập được từ 410 nhà khoa học thuộc lĩnh vực khoa học - xã hội và nhân văn (KHXH (ii) Theo phương pháp tính điểm đóng góp SDC, một học giả có thể có số điểm SDC chỉ bằng 1/4 số lượng xuất bản tham gia; (iii) "Tuổi nghề" không nhất thiết tỷ lệ thuận với đóng góp nghiên cứu, trong khi đó khả năng dẫn dắt hoặc (và) vai trò chủ đạo của tác giả mới quyết định và góp phần giải thích 69 phần trăm tỷ lệ biến thiên của số công trình.