Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,338,201
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.25.99

Khoa học giáo dục

Phạm Thanh Bình, Nguyễn Quang San(1)

Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực

Solutions to improve the efficiency of professional team activities in high schools in the direction of capacity development

Khoa học (Đại học Văn Lang)

2018

8

64-71

2525-2429

Tổ chuyên môn là đơn vị hoạt động cơ bản và quyết định chất lượng đào tạo của nhà trường trung học cơ sở. Việc quản lý hoạt động tổ chuyên môn sẽ quyết định chiều hướng và mức độ phát triển năng lực dạy học của giáo viên trung học cơ sở. Để có thể quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học cơ sở hướng đến phát triển năng lực dạy học của giáo viên, các trường trung học cơ sở cần triển khai đồng bộ một số giải pháp, bao gồm: cụ thể hóa và phổ biến khung năng lực dạy học tới giáo viên; quản lý xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn; tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng bài học; kiểm tra việc thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn theo hướng phát triển năng lực; xây dựng môi trường sư phạm thuận lợi cho hoạt động của tổ chuyên môn.

Professional groups is the basic unit of activity and determine the quality of training in high school. The operational management of professional groups will determine the direction and degree of teaching capacity development of junior high school teachers. To be able to manage the operation of professional groups in the junior high schools to develop teaching capacity of teachers, junior high schools need to implement some solutions synchronize, including specific common framework to teaching capacity of teachers; management planning activities of professional groups; organization of professional groups activities towards the lesson; check the implementation of its plans towards developing professional capacity; built environment favorable for pedagogical activities of professional groups.

TTKHCNQG, CVv447

  • [1] Lê Văn Hồng, Lê Ngọc Lan, Nguyễn Văn Thắng (2005), Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm,Nxb. Đại học Sư phạm
  • [2] (2011), Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI,Nxb. Chính trị Quốc gia
  • [3] (2014), Tài liệu hội thảo xây dựng chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh,
  • [4] (2011), Điều lệ trường trung học cơ sở, trung học phổ thông,Nxb. Giáo dục
  • [5] (2009), Thông tư số 30/2009/ TT- BGDĐT quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học,
  • [6] (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo,