



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Quyền tự do học thuật trong giáo dục đại học
Nghiên cứu lập pháp
2020
09
3 - 10
1859 - 2953
TTKHCNQG, CVv 213
- [1] (), Academic Freedom of Expression Policy,https://policy.unimelb.edu. au/MPF1224.3
- [2] (2007), Academic Freedom in the 21st-Century College and University: Academic Freedom for All Faculty and Instructional Staff - The AFT Statement on Academic Freedom.,
- [3] (2019), Global Forum on Academic Freedom, Institutional Autonomy, and The Future of Democracy,https://rm.coe.int/global-forum-declaration-global-forum-final-21-06-19-003-/16809523e5.
- [4] (1997), Recommendation concerning the Status of Higher-Education Teaching Personnel,http://portal.unesco.org/en/ev.php-URL_ID=13144&URL_DO=DO_TOPIC&URL_SECTION=201.html.
- [5] Lâm Quang Thiệp (2016), Tự chủ, tự do học thuật và trách nhiệm giải trình của đại học ở Việt Nam,https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/tu-chu-tu-do-hoc-thuat-va-trach-nhiem-giai-trinh-cua-dai-hoc-o-viet-nam-post166437.gd.
- [6] Don F. Westerheijden; Leon Cremonini; Roelien van Empel; Harman; Hayden; Pham (2010), Accreditation in Vietnam’s Higher Education System,“Reforming Higher Education in Vietnam: Challenges and Priorities”, p. 185.
- [7] Jamil Salmi; Ly Thi Pham (2019), Academic Governance and Leadership in Vietnam: Trends and Challenges,Journal of International and Comparative Education, Volume 8, Issue 2, p. 112.
- [8] Huong Thi Minh Ngo (), Opportunities and constraints on human rights education when academic freedom is not guaranteed: the case of Vietnam,Human Rights Education Review – Volume 2(2), p.8.
- [9] Leo Goedegebuure; Frans Kaiser; Peter maassen; Egbert de Weert; Lyn meek; Frans van Vught (1993), Higher Education Policy in International Perspective: An overview,“Higher Education Policy: An International Comparative Perspective”, Pergamon Press, 1, p. 8.
- [10] Estermann; T.; Nokkala; T.; Steinel; M (2011), University Autonomy in Europe II - The Scorecard f-rom European University Association (EUA),http://www.eua.be/Libraries/Publications/ University_Autonomy_in_Europe_II_-_The_Scorecard.sflb.ashx.
- [11] (1997), Trong tài liệu này, thuật ngữ “academic freedom” xuất hiện tới 18 lần (UNESCO, Recommendation concerning the Status of Higher-Education Teaching Personnel,http://portal.unesco.org/en/ev.phpURL_ID=13144&URL_DO=DO_TOPIC&URL_SECTION=201.html.
- [12] Đỗ Thị Ngọc Quyên (2019), Tự chủ và tự do học thuật trong giáo dục đại học Việt Nam,http://www.tiasang.com.vn/-giao-duc/Tu-chu-va-tu-do-hoc-thuat-trong-giao-duc-dai-hoc-Viet-Nam-18517.
- [13] Huong Thi Minh Ngo (), Opportunities and constraints on human rights education when academic freedom is not guaranteed: the case of Vietnam,Human Rights Education Review – Volume 2(2), p. 14.
- [14] C-harles J. Russo (2010), Encyclopedia of Law and Higher Education, Sage,
- [15] Lâm Quang Thiệp (2016), Tự chủ, tự do học thuật và trách nhiệm giải trình của đại học ở Việt Nam,https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/tu-chu-tu-do-hoc-thuat-va-trach-nhiem-giai-trinh-cua-dai-hoc-o-viet-nam-post166437.gd.
- [16] George Robinson; Janice Moulton; L.; C. Becker (2001), Academic Freedom,Encyclopedia of Ethics, 2nd Edition
- [17] (), Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế,http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/141084/mot-de-an-sap-lay-chuyen-giao-duc.html.