Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,101,000
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Nguyen Thanh Trung, Phan Duy Khoi, Le Thi Nhung, Nguyễn Thành Trung(1)

Tổ chức các lớp học văn học trực tuyến, xem từ lý thuyết giáo dục từ xa của borje holmberg

Organizing online literature classes, viewed from borje holmberg's distance education theory

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

5A

30-37

2354-1075

Dựa trên phương pháp tổng kết lý luận và thực tiễn dạy học, bài viết này áp dụng quan điểm của Borje Holmberg để thảo luận về việc tổ chức lớp học Ngữ văn trực tuyến. Do đó, một số đặc điểm cơ bản của Giáo dục Từ xa như sự đồng cảm, quyền tự chủ của người học, và giao tiếp giữa các cá nhân được sử dụng để phân tích các khía cạnh tổ chức của các lớp Văn học trực tuyến bao gồm mô hình, phần mềm và nội dung. Do đó, bài viết so sánh hệ thống trên với hiện trạng tiếng Việt nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức lớp học Ngữ văn trực tuyến thông qua một số khuyến nghị như tiếp tục áp dụng mô hình đối sánh, khai thác hiệu quả các tính năng nền tảng và công cụ, tinh giản nội dung, đổi mới phương pháp đánh giá. .

Based on the method of summarizing teaching theory and practice, this article applies Borje Holmberg's viewpoints to discuss the organization of an online Literature class. Therefore, some basic characteristics of Distance Education such as empathy, learner autonomy, and interpersonal communication are used to analyze organizational aspects of online Literature classes including model, software, and content. Hence, the article compares the above system with the Vietnamese status quo to improve the efficiency of organizing online Literature classes through some recommendations such as continuously applying the matching model, effectively exploiting the platform and tool features, streamlining the content, and innovating the assessment method.

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] (2021), . 09/2021/TT-BGDDT Regulations on Management and Organization of Online Teaching in General Education Institutions and Continuing Education Institutions.,https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-duc/Thong-tu09-2021-TT-BGDDT-quan-ly-va-to-chuc-day-hoc-truc-tuyen-trong-co-so-giao-duc-phothong-449937.aspx. Access in Sep.20th 2021
  • [2] Online People's Daily, (2017), Developing distance learning in the right direction.,https://moet.gov.vn/giaoducquocdan/giao-duc-thuong-xuyen/Pages/default. aspx? ItemID=4896. Access in Sep.20th, 2021.
  • [3] Borje Holmberg, (2003), Distance Education in Essence – An Overview of Theory and Practice in the Early Twenty-first centuty, 2nd edition.,Bibliotheks- und Informationssystem der Universität Oldenburg
  • [4] Borje Holmberg, (2005), The Evolution, Principles and Practices of Distance Education, Vol 2. Oldenburg.,B/S-Verlag der Carl von Ossietzky Universitat.
  • [5] M. G. Moore & W. G. Anderson (Eds.), (2003,), Handbook of distance education.,Erlbaum, Mahwah, NJ.
  • [6] Holmberg, B., (1995), Theory and Practice of Distance Education, Second Edition.,Routledge, London, New York.