Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,432,898
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hồ Văn Thống(1), Phạm Ngọc Hiền

Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động dạy học môn Vật lí theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở công lập huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

The current situation and measures to manage the teaching of Physics in the direction of student capacity development in public secondary schools in Binh Chanh district, Ho Chi Minh City

Tạp chí Giáo dục

2022

13

35-40

2354-0753

Dạy học theo định hướng năng lực là mục tiêu trong đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. Để đạt được mục tiêu này, công tác quản lý dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nghiên cứu này tổng kết những vấn đề lý luận và phân tích thực trạng quản lý hoạt động dạy học vật lý theo định hướng năng lực ở các trường THCS công lập trên địa bàn huyện Bình Chánh, TP.HCM với 120 đối tượng khảo sát (33 CBQL và 87 GV của 8 trường THCS trên địa bàn) . Nghiên cứu đưa ra một số biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực ở trường THCS góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong bối cảnh đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.

Competency-based Teaching is the goal in the current general education innovation. To achieve this goal, teaching management in order to develop students’ capacity is very important. This study summarizes theoretical issues and analyzes the current situation of management of competency- based physics teaching activities in public secondary schools in Binh Chanh district, Ho Chi Minh City with 120 subjects surveyed (33 managers and 87 teachers of 8 secondary schools in the area). The study offers some measures to manage competency-based teaching activities in secondary schools, contributing to improving the education quality in the current context of general education innovation.

TTKHCNQG, CVv 216