Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,019,861
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Xây dựng nội dung số, vận dụng trong thiết kế sách giáo khoa điện tử cho học sinh tiểu học

Creating digital content and applying in e-textbooks for primary school students

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2022

5

26-31

2615-8957

Bài viết tổng quan về việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục cùng một số thành tựu nghiên cứu xung quanh việc thiết kế các học liệu điện tử. Trên cơ sở trình bày về việc chuyển đổi số trong bối cảnh công cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tác giả đặt vấn đề xây dựng nội dung số và vận dụng để thiết kế sách giáo khoa điện tử, trong đó nêu rõ những yêu cầu đặt ra đối với sách giáo khoa điện tử, cấu trúc của sách giáo khoa điện tử... Bài viết cũng giới thiệu ví dụ minh họa về bước đầu thiết kế sách giáo khoa điện tử Toán 1 đáp ứng yêu cầu Chương trình Giáo dục phổ thông mới (2018).

The present paper summarizes applications of information and communications technology in education and a number of research attainments of designing digital learning materials. By presenting the digital transformation in the context of the fourth industrial revolution, the author raises the issue of creating digital content and applying in designing online textbooks, which includes requirements and structures regarding e-textbooks. This paper also introduces an example of the first step towards designing Mathematics e-textbooks for Grade 1 that meets the demand of the new general education curriculum (2018).

TTKHCNQG, CVv 489

  • [1] Spencer, R., Comeau, E., Matchett, B., Biderman, M., Doria, N., Joy, P., & Numer, M, (2020), Interactive E-texts and students: A scoping Review,Canadian Journal of Education, 43(1), 259-287.
  • [2] Nguyen, N. G. (2016), Nghiên cứu, thiết kế và sử dụng sách giáo khoa điện tử trong dạy học phép biến hình trên mặt phẳng,,Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục
  • [3] (2018), E-learning content design standards based on interactive digital concepts maps in the light of meaningful and constructivist learning theory,Journal of Technology and Science Education JOTSE - Online ISSN: 2013-6374 - Print ISSN: 2014-5349.
  • [4] Hwang, G. J., Tu, N. T., & Wang, X. M (2018), Creating Interactive E-Books through Learning by Design: The Impacts of Guided PeerFeedback on Students’ Learning Achievements and Project Outcomes in Science Courses,Journal of Educational Technology & Society, 21(1), 25-36
  • [5] Huang, Y.H., Wu, P. H, & Chiang, H. C (2018), Effects of Problem-Solving Strategy Based Interactive E-Book on Measurement Concepts,International Conference on Innovative Technologies and Learning, 06, 453-462. https://doi.org/10.1007/978-3-319-99737-7_48
  • [6] Hasan, M, F., Suyatna, A., & Suana, W (2018), Development of Interactive E-book on Energy Resources to Enhance Student’s Critical Thinking Ability,Journal of Education and Teacher Training, 3(2), 109-121. https://doi.org/10.24042/tadris.v3i2.3114.
  • [7] Felvégi, E., & Kathryn, I. M (2013), Ebooks and Literacy in K-12 Schools,Computers in the Schools, 29, 40–52, https://doi.org/10.1080/07380569.2012.651421
  • [8] (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông,
  • [9] Chi, J., Lee, J., Kim, N., Choi, J., & Park, S (2020), Secure and reliable blockchain-based eBook transaction system for self-published eBook trading,PLoS ONE, 15(2): e0228418. https://doi. org/10.1371/journal. pone.0228418.
  • [10] Asthana, P., Hazela, B (2020), Applications of Machine Learning in Improving Learning Environment,In: Tanwar S., Tyagi S., Kumar N. (eds) Multimedia Big Data Computing for IoT Applications, Intelligent Systems Reference Library, vol 163. Springer, Singapore