Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,128,584
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14.76.35

Khoa học giáo dục

Lê Thị Ngọc Lan, Hoàng Bảo Trâm, PHẠM ĐỨC HÙNG(1)

Tài chính công cho giáo dục đại học trong điều kiện tự chủ: Bài học kinh nghiệm từ Singapore

Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán

2017

11

62-65

1859-4093

Tự chủ đại học là xu hướng phổ biến trên thế giới. Để đảm bảo ngân sách được sử dụng hiệu quả đồng thời tôn trọng quyền tự chủ của các trường đại học, hệ thống quản lý tài chính công cần có sự chuyển đổi hình thức một cách căn bản. Các kinh nghiêm từ trường hợp của Singapore cho thấy nguyên tắc phân bố ngân sách dựa trên hiệu quả hoạt động (performance based) có khả năng nâng cao hiệu quả đầu tư cũng như sự linh hoạt cho các trường đại học. Trách nhiệm giải trình và tính minh bạch cũng là yếu tố quan trọng giúp chính phủ kiểm soát ngân sách và tăng mức độ cạnh tranh giữa các trường đại học.

TTKHCNQG, CVv266