



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Đậu Bá Thìn, Phạm Văn Hiền, Trương Thị Thảo, Nguyễn Thị Lý, Lê Thị Lan(1), Lê Minh Thúy
Giải pháp phát triển hoạt động đào tạo của trường Đại học Hồng Đức giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2045
Development solutions for training activities at Hong Duc University for the period 2021 - 2023, envisioning prospects for 2045
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hồng Đức
2024
68
148-157
1859-2759
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội là một trong những sứ mệnh của trường đại học. Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức đang ngày càng chi phối sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đồng thời sự phát triển của khoa học công nghệ cũng đặt ra những thách thức không nhỏ cho hoạt động đào tạo ở Trường Đại học Hồng Đức hiện nay. Hơn 25 năm xây dựng và phát triển, với triết lý giáo dục “Toàn diện - Trải nghiệm - Thực nghiệp - Thực tài”, Trường Đại học Hồng Đức đã đạt được nhiều thành tích trong công tác đào tạo. Nghiên cứu này nhằm đánh giá thực trạng những kết quả đạt được và những điểm còn hạn chế trong công tác đào tạo của Nhà trường giai đoạn 2011 - 2021 từ đó đề xuất giải pháp phát triển hoạt động đào tạo giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến 2045, góp phần đưa Trường Đại học Hồng Đức trở thành trường đại học thông minh, đổi mới sáng tạo; là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học mạnh của cả nước.
Training high-quality human resources to meet the requirements of socio-economic development is one of the missions of the university. In the context whe-re the knowledge economy increasingly dominates all aspects of social life, and the development of science and technology poses significant challenges for training activities at Hong Duc University today. With over 25 years of construction and development, guided by the educational philosophy of "Comprehensive - Experiential - Practical – Proficient”, Hong Duc University has achieved many accomplishments in its training activities. This study will assess the current situation of the achievements and limitations in the university's training activities during the 2011-2021 period, thereby proposing solutionsfor developing training activitiesin the period 2021-2030, vision to 2045. This contributesto making Hong Duc University an intelligent, innovative, and creative university; a strong center for training and scientific research nationwide.
TTKHCNQG, CVv 382