Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,204,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật giao thông vận tải

Nguyễn Cảnh Tuấn(1), Đặng Đăng Tùng

Thiết kế cầu dầm trộn thép nhịp lớn sử dụng thép chịu thời tiết

Giao thông vận tải

2018

11

58-62

2354-0818

Thép chịu thời tiết đã được sử dụng ngày càng nhiều trong công trình cầu ở các nước phát triển. Với lợi thế tạo ra lớp gỉ ổn định chống ăn mòn trong môi trường khí quyển, loại thép này đã cho thấy những hiệu quả vượt trội so với thép thông thường. Bài báo giới thiệu về quy trình thiết kế có xem xét đến phân tích ứng xử mất ổn định của dầm hộp thép chịu thời tiết với chiều dài 55.9m, đáp ứng cho các sông có khổ thông thuyền có bề rộng đến 50m. Những điểm mới trong quy trình thiết kế của dầm hộp thép sẽ được giới thiệu và thảo luận. Sự thành công trong việc ứng dụng dầm thép vượt nhịp lớn vào thực tế là một bước phát triển đáng kể của lĩnh vực công trình giao thông.

TTKHCNQG, CVb 12