Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,831,978
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh

Phan Phước Long, Nguyễn Thế Anh(1)

Một số đánh giá tác động của chuyến đổi số đến các doanh nghiệp Việt Nam

Đặc san phát triển kinh tế - xã hội

2021

11+12

33-37

2615-9449

Tại Việt Nam, theo khảo sát năm 2019 của IDC, chuyển đổi số (digital transformation) đang trở thành chiến lược tại các doanh nghiệp (DN), tổ chức trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Gần 90% DN đã bắt đầu chuyển đối số với các bước khác nhau từ tìm hiểu, nghiên cứu, cho tới bắt đầu triển khai, thực hiện. Hơn 30% lãnh đạo DN được khảo sát xem chuyển đổi số là vấn đề sống còn, xác nhận hiệu quả trên nhiều khía cạnh như thấu hiểu khách hàng, tăng năng suất lao động, tăng tốc sáng tạo... Tuy nhiên, các DN Việt Nam nói chung, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chưa nhận thức đúng vai trò chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Bài viết này nhằm góp phần hiểu được chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách đo lường các tác động của chuyển đổi kỹ thuật số giữa các ngành theo cách định lượng dựa trên ý kiến chuyên gia sử dụng mẫu mô hình kinh doanh phù hợp với các thay đổi do CNTT gây ra.

TTKHCNQG, CVv 526

  • [1] Clemons. E. K. (2008), How Information Changes Consumer Behavior and How Consumer Behavior Determines Corporate Strategy,Journal of Management Information Systems. 25(2)
  • [2] Chesbrough, H.; Rosenbloom. R.S. (2002), The Role of the Business Model in Capturing Value f-rom Innovation: Evidence f-rom Xerox Corporation's T Companies,Industrial and Corporate Change. 11(3), 195
  • [3] Bouwman. H. (2002), The sense and nonsense of Business Models. In International Workshop on Business Models,HEC Lausanne
  • [4] Bharadwaj, A.; Sawy. O. El.; Pavlou. P,.; Venkatraman. .V. (2013), Digital business strategy,
  • [5] Andal-Ancion. A.; Cartwight. P. A.; Yip. G.S. (2003), The Digital Transformation of Traditional - APQC. (2015),Putting the PCFinto action
  • [6] Alt. R,.; Zimmermann. H.D. (2001), Introduction to Special Section - Business Models,
  • [7] Alt. R,.; Zimmermann. H.D. (2001), Introduction to Special Section - Business Models,
  • [8] Al-Debei. M.; Fitzgerald. G. (2010), The design and engineering of mobile data services: developing an ontology based on business model thinking,In the diffusion of information
  • [9] Al-Debei. M.; Avison.D. (2010), Developing a unified framework of the business model,