Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,738,971
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

BB

Vũ Thị Mai Hường(1), Trịnh Thị Quý

Thực trạng xây dựng môi trường làm việc khuyến khích hợp tác tại các trường tiểu học thành phố Hải Phòng

The current situation of building cooperation working environment at elementary schools in Hai Phong City

Tạp chí Quản lý Giáo dục

2024

12

77-84

1859-2910

Xây dựng môi trường làm việc khuyến khích hợp tác trong trường tiểu học là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới ở nước ta hiện nay. Bài báo là một phần nghiên cứu về thực trạng các Hiệu trưởng trường tiểu học xây dựng môi trường khuyến khích sự hợp tác xoay quanh các nội dung: (1)Tạo môi trường cởi mở thu hút sự tham gia của các bên có liên quan trong các hoạt động của nhà trường; (2) Xây dựng môi trường vật chất, không gian làm việc đảm bảo an toàn về thể chất và tâm lý; (3) Tạo lập môi trường hợp tác thuận lợi để các thành viên trong trường hợp tác, làm việc. Kết quả nghiên cứu cho thấy các Hiệu trưởng có nhiều cố gắng tạo môi trường thu hút sự tham gia của các bên có liên quan trong các hoạt động của nhà trường. Các mối quan hệ trong trường và văn hoá nhà trường tập trung vào vấn đề truyền thống, sự chia sẻ và cùng hỗ trợ nhau phát triển. Tuy nhiên, sự chia sẻ giữa cán bộ quản lý và giáo viên chưa phong phú, chưa rộng rãi nên chưa có sự nhất trí cao trong các giáo viên nên tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật và sáng tạo trong hoạt động dạy học của một số giáo viên vẫn chưa thực sự đảm bảo được yêu cầu dạy học cũng như phát triển nghề nghiệp

Creating a work environment that encourages collaboration in primary schools is an urgent requirement amidst the implementation of the new general education program in our country. This article is part of a study on the current status of primary school principals in building environments that foster collaboration, focusing on the following aspects: (1) creating an open environment that attracts the participation of stakeholders in school activities; (2) establishing a physical and working space that ensures physical and psychological safety; and (3) creating a favorable collaborative environment for members within the school to cooperate and work together. The research results show that principals have made significant efforts to create an environment that attracts stakeholder participation in school activities. Relationships within the school and the school culture focus on tradition, sharing, and mutual support for development. However, the sharing between school administrators and teachers is not rich or extensive, leading to a lack of strong consensus among teachers. Consequently, the sense of responsibility, discipline, and creativity in teaching activities among some teachers do not fully meet the requirements for effective teaching and professional development.

TTKHCNQG, CVv 385