Dựa trên phương pháp Hasofer-Lind và Rackwitz-Fiessler đã xây dựng bài toán đánh giá các độ tin cậy cầu bê tông cốt thép (BTCT) đang khai thác dựa trên kết quả kiểm tra hiện trường và xây dựng một chương trình tính theo thuật toán trên. Đã tiến hành khảo sát một số ví dụ bằng số cho một cầu BTCT với những trường hợp khác nhau để kiểm chứng tính ổn định của bài toán đánh giá và chương trình đã lập. Kết quả tính toán cho thấy tính ổn định trong những trường hợp khảo sát. Phương pháp đề nghị có thể đánh giá độ tin cậy của dạng mặt cắt bất kỳ khi biết được đặc trưng của các ĐLNN và xây dựng được hàm hư hỏng trong bài toán đang xét