Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,751,436
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

55

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

BB

Trần Nho Thọ, Hoàng Hà, Đinh Bá Bách, Trần Văn Tùng, Trần Công Chi(1)

Nghiên cứu thiết kế giá đỡ - xoay sử dụng trong bảo dưỡng, sửa chữa động cơ ô tô

Research on the design of rotating engine stand used in automotive engine maintenance and repair

Khoa học và Công nghệ Lâm nghiệp

2024

1

83-91

1859-3828

Trong lĩnh vực bảo dưỡng và sửa chữa động cơ ô tô, việc cải tiến và nâng cao các thiết bị hỗ trợ trở nên ngày càng quan trọng để giúp người thợ thực hiện các công việc một cách dễ dàng, chính xác và nhanh chóng. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về việc thiết kế và chế tạo giá đỡ - xoay động cơ ô tô. Nghiên cứu đã tính toán thiết kế, xây dựng mô hình và tiến hành kiểm nghiệm bằng phần mềm trước khi tiến hành chế tạo, lắp ráp. Sau khi hoàn thành chế tạo và lắp ráp, giá đỡ đã được đánh giá hiệu quả sử dụng thông qua khảo nghiệm không tải và có tải với ba loại động cơ, có khối lượng tương ứng khoảng 200 kg, 400 kg và 500 kg. Kết quả khảo nghiệm cho thấy rằng cả ba động cơ lắp trên giá đỡ - xoay đều ổn định, các chuyển động xoay và nâng hạ hoạt động bình thường. Điều này cho thấy sản phẩm của nghiên cứu này có thể được áp dụng trong quá trình đào tạo và sửa chữa động cơ ô tô, hỗ trợ người thợ thực hiện các công việc sửa chữa một cách hiệu quả, nhanh chóng và chính xác.

In the field of automotive engine maintenance and repair, the improvement and enhancement of supporting equipment have become increasingly important in facilitating mechanics to perform tasks easily, accurately, and efficiently. This paper presents the research results of designing and manufacturing a rotating engine stand (RES) for automotive engines. The research involved designing, creating a model, and conducting software-based analysis before the actual fabrication and assembly. After completion, the RES was evaluated for its effectiveness through both unloaded and loaded tests using three different engines weighing approximately 200 kg, 400 kg, and 500 kg, respectively. The test results demonstrated that all three engines mounted on the RES operated stably, and the rotation and lifting movements worked normally. This indicates that the product of this research can be applied in the training and repair of automotive engines, supporting mechanics in performing repair tasks effectively, quickly, and accurately.

TTKHCNQG, CVv 421