Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,492,208
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kỹ thuật giao thông vận tải

Lê Anh Vũ, Hồ Hữu Hải, Đàm Hoàng Phúc, Dương Ngọc Khánh(2)(1)

Nghiên cứu đề xuất mô hình hệ thống chống trượt quay bánh xe chủ động dựa trên hệ thống phanh khí nén có ABS

The study and proposes a model of active anti-skid wheel system based on pneumatic braking system with ABS

Giao thông vận tải

2018

3

67-70

2354-0818

Điều khiển hệ thống chống trượt quay bánh xe chủ động góp phần nâng cao khả năng chuyển động và phát huy lực kéo tại các bánh xe chủ động cho ô tô. Bài báo đề xuất cấu trúc hệ thống chống trượt quay bánh xe chủ động tích hợp trong hệ thống phanh khí nén có ABS và khảo sát đặc tính tăng tốc của xe tải 4x2 trên đường thẳng có hệ số bám không đồng đều. Các kết quả khảo sát cho thấy biến thiên áp suất khí nén tại bầu phanh và mô-men của bánh xe bị trượt quay phù hợp với quy luật vật lý cho thấy hệ thống đã đề xuất có thể sử dụng để điều khiển chống trượt quay bánh xe giúp cho xe tăng tính năng động lực học.

Controlling the active anti-skid wheel rotation system contributes to improving movement and promoting traction at the active wheels for cars. The paper proposes the structure of the active anti-skid wheel integrated system in the pneumatic brake system with ABS and examines the acceleration characteristics of 4x2 trucks on straight lines with uneven coefficient of grip. The results of the survey show that the variation of the pneumatic pressure at the brake pad and the torque of the wheel slip in accordance with the physical law shows that the proposed system can be used to control the anti-slip rotation. Wheels help the tank dynamics features.

TTKHCNQG, CVb 12