Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,283,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15.31.31; 15.21

Tâm lý học

Trần Thị Thu Mai, Hoàng Đức Sinh(1)

Khảo sát dung lượng trí nhớ ở học sinh tiểu học

Tâm lý học

2004

3

28-34

Nêu và giải thích khái niệm "dung lượng trí nhớ" theo quan điểm của W.D.Froehlich (1993). Kế thừa quan điểm dung lượng trí nhớ ngắn hạn và dung lượng trí nhớ làm việc của A.D.Baddeley và P.W.Engle, tiến hành khảo sát dung lượng trí nhớ ngắn hạn và dung lượng trí nhớ làm việc của lứa tuổi học sinh tiểu học. Trình bày chi tiết phương pháp khảo sát như: Nội dung bài trắc nghiệm, cách thực hiện, cách cho điểm và cách xếp loại. Đánh giá kết quả thu được và phân tích mối tương quan giữa dung lượng trí nhớ ngắn hạn và dung lượng trí nhớ làm việc. Rút ra kết luận và nêu kiến nghị tăng cường những bài tập rèn luyện khả năng trí nhớ cho trẻ trong chương trình dạy học ở cấp tiểu học hiện nay

TTTTKHCNQG, CVv 211