Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,361,640
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Bùi Anh Tuấn, Vũ Hoàng Nam(1), Cao Đinh Kiên

Quá trình tự chủ đại học tại Việt Nam: từ thực tiễn đến nhận thức

Autonomy in higher education in Viet Nam: from practice to conception

Quản lý nhà nước

2023

3

49 - 53

2354 - 0761

Trao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Tự chủ đại học vừa là mục tiêu, vừa là động lực giúp cho các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh. Dù đạt được một số kết quả đáng khích lệ, quá trình tự chủ đại học còn nhiều hạn chế từ nhận thức, cơ chế, quy định cho đến việc triển khai, đánh giá, tổng kết thực tiễn. Do đó, tiếp tục đổi mới cơ chế, chính sách, quy định liên quan tới tự chủ đại học là một trong những giải pháp quan trọng để đổi mới giáo dục đại học trong thời gian tới.

Giving autonomy to higher education institutions is one of the solutions to improve the quality of higher education. Autonomy in higher education is both a goal and a driving force for Vietnamese higher education institutions to promote their proactiveness, creativity, and improve performance and competitiveness. Beside encouraging results, there were limitations in autonomy higher education in terms of perception, mechanism, regulations, implementation, evaluation, and review and evaluation. Therefore, continuing to renovate mechanisms,policies and regulations related to autonomy in higher education is one of the important solutions to reform higher education in the future.

TTKHCNQG, CVv 219