Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,063,417
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

BB

Đỗ Đức Tài - PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng(1)

Mối quan hệ giữa sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp kiểm toán độc lập

The relationship between customer satisfaction and loyalty to the service quality of independent audit firms

Nghiên cứu Tài chính Kế toán

2023

09

51-55

1859-4093

Nghiên cứu nhằm mục đích đo lường mối quan hệ giữa sự hài lòng của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp kiểm toán độc lập. Phương pháp được sử dụng để trả lời các câu hỏi nghiên cứu là phương pháp định lượng, trong đó dữ liệu được thu thập thông qua nghiên cứu sơ cấp; đối tượng khảo sát của nghiên cứu này là khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán độc lập nội địa trên địa bàn Hà Nội. Mẫu nghiên cứu là 250 kế toán tổng hợp và kế toán trưởng đang làm việc cho các doanh nghiệp là khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán độc lập được chọn ngẫu nhiên. Dựa trên kết quả nghiên cứu, chúng tôi kết luận rằng sự hài lòng của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng tỷ lệ thuận với nhau và ảnh hưởng tích cực lẫn nhau. Thông qua nghiên cứu này, các doanh nghiệp kiểm toán độc lập có thêm biện pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tạo ra lòng trung thành với khách hàng thông qua cải thiện chất lượng dịch vụ.

This study aims to measure the relationship between customer satisfaction and loyalty to the service quality of independent audit firms. The method used to answer the research questions is quantitative, in which data are collected through primary research. The survey subjects of this study are customers of domestic independent auditing firms in Hanoi. The research sample is 250 general accountants and chief accountants who are working for firms that are clients of independent auditing firms, selected at random. Based on the research results, we conclude that customer satisfaction and customer loyalty are directly proportional and positively influence each other. Through this study, independent auditing firms have more measures to improve customer satisfaction and create customer loyalty through service quality improvement.

TTKHCNQG, CVv 266