Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,424,269
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đào Thị Việt Anh(1), Chu Văn Tiềm

Thực trạng phát triển năng lực xây dựng kế hoạch giáo dục môn Hóa học cho giáo viên ở trường trung học phổ thông

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2021

40

18-23

2615-8957

Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực người học là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết đặt ra đối với giáo viên trong quá trình dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục phổ thông ở Việt Nam hiện nay. Bài viết tập trung làm rõ thực trạng về: 1/ Sự cần thiết phát triển năng lực xây dựng kế hoạch giáo dục môn Hoá học cho giáo viên ở trường trung học phổ thông; 2/ Các bước xây dựng kế hoạch giáo dục môn Hóa học; 3/ Mức độ cần thiết của một số biện pháp xây dựng kế hoạch giáo dục môn Hóa học; 4/ Mức độ cần thiết sử dụng một số phương pháp dạy học tích cực để tổ chức dạy học các chủ đề/bài học trong kế hoạch giáo dục môn Hóa học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh; 5/ Các hình thức, phương pháp kiểm tra đánh giá giáo viên thường sử dụng trong quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục môn Hóa học.

TTKHCNQG, CVv 489

  • [1] Nguyễn Thanh Nga - Phùng Việt Hải - Nguyễn Quang Linh - Hoàng Phước Muội (2018), Thiết kế và tổ chức chủ để giáo dục STEM cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông,,
  • [2] (2020), Công văn số 3089/ BGDĐT-GDTrH về việc Triến khai thực hiện giáo dục STEMtrong giáo dục trung học,Hà Nội.
  • [3] (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Hoá học,Hà Nội.
  • [4] Đỗ Hương Trà (chủ biên) (2015), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh,,Quyển 1, Khoa học tự nhiên, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
  • [5] (2020), Công văn số 3280/ BGDĐT-GDTrHvề việc Hướng dẫn thực hiện điều chinh nội dung dạy học cấp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, môn Hóa học,Hà Nội.
  • [6] (2014), Tài liệu tập huấn Xây ra, nghiên cứu cũng làm rõ những thuận lợi, khó khăn mà GV gặp phải và đề xuất một số biện pháp nhằm phát triển NL xây dựng KHGD môn Hóa học cho GV ở trường THPT. dựng chuyên đề dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướngphát triển năng lực học sinh (Lưu hành nội bộ),Hà Nội.
  • [7] (2020), Công văn số 5512/ BGDĐT-GDTrH về việc Triển xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường,Hà Nội.
  • [8] (2020), Công văn số 3414/ BGDĐT-GDTrH, về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GD trung học năm học 2020 - 2021,Hà Nội.
  • [9] (2017), Công văn số 4612/ BGDĐT-GDTrH về việc Hướng dẫn thực hiện Chương trình Giáo dụcphổ thông hiện hành theo định hướngphát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017- 2018,Hà Nội.
  • [10] (2013), Công văn 791/HD/ BGDĐT Hướng dẫn thi điểm phát triển chương trình giáo dục nhà trường,Hà Nội.
  • [11] Trần Công Phong - Nguyễn Thị Hồng Vân và cộng sự (2016), Xu thế phát triển Chương trình Giáo dục phổ thông trên thếgiới,
  • [12] Đào Thị Việt Anh - Chu Văn Tiềm (2017), Phát triển Chương trình môn Hóa học trường phổ thông,