Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,729,815
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Phạm Hồng Long(1), Phan Thị Quỳnh

Sự hài lòng của khách du lịch về điểm đến Tà Xùa, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La

Tourist satisfaction of Ta Xua in Ta Xua Commune, Bac Yen district, Son La province

Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội)

2022

1

76-94

2354-1172

Trong những năm trở lại đây, Tà Xùa được biết và trở thành điểm đến mới lạ thu hút khách du lịch. Có nhiều yếu tố của điểm đến đã tác động mạnh mẽ đến nhu cầu du lịch của du khách. Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá sự hài lòng của khách du lịch khi tới điểm đến Tà Xùa thông qua bốn phương pháp nghiên cứu, trong đó có hai phương pháp chính là định tính (phỏng vấn sâu) và định lượng (bảng hỏi, thang đo). Nghiên cứu tập trung đánh giá mức độ hài lòng của du khách qua 5 yếu tố của điểm đến (theo quan niệm Sharron 1997) và yếu tố an ninh, an toàn; đặc điểm nhân khẩu của du khách. Khảo sát thu về 280 bảng trả lời. Các phương pháp kiểm định hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha và phân tích yếu tố khám phá EFA, tương quan, hồi quy tuyến tính được sử dụng. Kết quả nghiên cứu cho thấy khách du lịch đều hài lòng về điểm đến, trong đó có 4/6 yếu tố của điểm đến làm du khách hài lòng và 2/6 yếu tố du khách chưa hài lòng. Từ yếu tố chưa hài lòng đó, nhóm nghiên cứu đưa ra các đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác du lịch, tăng sự hài lòng của khách du lịch với điểm đến Tà Xùa.

In recent years, Ta Xua has been known and has become a new destination for tourists. Many factors have had a strong impact on visitors4 demand and satisfaction. This study aims to assess tourist satisfaction when arriving at Ta Xua destination through four research methods, in which two main methods are qualitative (in-depth interview) and quantitative (questionnaire, scale). The research focused on assessing the satisfaction of visitors through 5 elements of a destination (according to Dickman, 1997) and factors of security and safety, and demographic characteristics of tourists. The survey collected 280 research samples. The method for analysis include Cronbach's Alpha test, exploratory factor analysis EFA, Pearson's correlation method, and Linear regression. The research results show that tourists are satisfied with the destination, in which 4/6 elements having satisfied visitors and 2/6 elements having unsatisfied visitors. Based on unsatisfied factors, solutions recommendations are proposed to improve the efficiency of tourism exploitation and to increase tourist satisfaction with Ta Xua destination.

TTKHCNQG, CVv 468