Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,187,814
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

15.81.21

Tâm lý học

Phạm Văn Tư, Nguyễn Đình Đức(1)

ảnh hưởng của xúc cảm đến hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở

Tâm lý học

2018

3

53-62

1859-0098

Hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở được hiểu là những hành vi có chú ý của các em nhằm làm tổn thương. gây hại đến người khác về thể chất, tinh thần và tình dục dù cho mục tiêu chưa đạt được. Và khi có hành vi gây hấn, học sinh tring học cơ sở có những xúc cảm khác nhau và những xúc cảm này có ảnh hưởng nhất định đến hành vi gây hấn của các em trên thực tế. Kết quả nghiên cứu cho thấy, dù ở mức độ thấp nhưng một bộ phận học sinh trung học cơ sở đã có những hành vi gây hấn và khi có hành vi gây hấn, các em không cảm thấy thỏa mãn, vui sương, thích thú, mà sợ hãi và lo lắng. Xúc cảm khi có hành vi gây hấn và hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở có mối tương quan nghịch với nhau.

TTKHCNQG, CVv211