Bài báo nghiên cứu các vấn đề về đổi mới mô hình kinh doanh xanh, phân tích một số mô hình kinh doanh xanh trong thực tế, các vấn đề triển khai và các rào cản hạn chế việc triển khai rộng rãi các mô hình kinh doanh xanh này trong thực tế. Bài báo xác định các rào cản quan trọng kìm hãm việc triển khai các mô hình kinh doanh xanh đó là: vốn đầu tư, thiếu hụt công nghệ, sự phối hợp giữa các đối tác, sự khẳng định về các lợi ích thu được, sự phức tạp trong quản lý hệ thống và vấn đề chia sẻ thông tin trong hệ thống các đối tác. Bài báo cũng đưa ra các đề xuất chính sách nhằm thúc đẩy việc triển khai các mô hình kinh doanh xanh trong thực tế tại Việt Nam.