Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Kinh doanh và quản lý
Hồ Hữu Phương Chi(1), Quách Dương Tử(2), Nguyễn Tuấn Kiệt
Covid-19 có ảnh hưởng đến phương thức thanh toán của khách hàng? bằng chứng từ Cần Thơ, Việt Nam
Does Covid-19 Pandemic Affect Customers' Payment Method? Evidence From Can Tho, Vietnam
Tạp chí Khoa học Thương mại
2022
162
92-102
1859-3666
Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến hành vi của khách hàng trong việc lựa chọn phương thức thanh toán bằng tiền mặt và phi tiền mặt cho các giao dịch ở những nơi cho phép khách hàng lựa chọn một trong hai cách thanh toán này. Dựa trên số liệu khảo sát 200 người ở thành phố Cần Thơ trong ba thời điểm khi dịch Covid-19 xuất hiện: trước khi giãn cách xã hội toàn quốc, trong giãn cách xã hội vào đầu tháng 4 năm 2020 và sau giãn cách xã hội, kết quả cho thấy giãn cách toàn quốc do dịch Covid-19 năm 2020 làm cho khách hàng ở thành phố Cần Thơ có xu hướng giảm tần suất thanh toán sử dụng tiền mặt. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn cho thấy ngoài những ưu điểm hiện có của thanh toán phi tiền mặt như dễ sử dụng và kích thích tiêu dùng, thanh toán phi tiền mặt giúp người dân an toàn hơn trong việc tiêu dùng gián tiếp, đặc biệt là trong giai đoạn giãn cách xã hội.
The study aims to examine the extent to which the Covid-19 pandemic has an effect on customer behavior in choosing cash and non-cash payment methods for transactions in places that allow customers to choose one of the two payment methods. Based on survey data of200 individuals in Can Tho city in three periods of time when the Covid_19 pandemic first appeared in Vietnam: before the nationwide social distancing, during the social distancing in early April 2020 and after the social distancing, the results show that the nationwide distance due to the Covid-19 pandemic in 2020 makes customers in Can Tho city tend to reduce the frequency of payment using cash. In addition, it was found that in addition to the existing advantages of non-cash payments such as ease of use and stimulation of consumption, non-cash payments help people safer in indirect consumption, especially during the nationwide social distancing period.
TTKHCNQG, CVv 286
