Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,935,992
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06.71.63

Kinh tế và kinh doanh

Lê Dzu Nhật, Nguyễn Hoàng Linh, NGUYỄN QUANG BẮC(1)

Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua xanh của người tiêu dùng trẻ: nghiên cứu tại các tỉnh Nam Trung Bộ

Kinh tế Châu á - Thái Bình Dương

2018

518

67-59

0868-3808

Mục đích chính của nghiên cứu nhằm đo lường ảnh hưởng các nhân tố đến ý định mua xanh của người tiêu dùng trẻ tại các tỉnh Nam Trung Bộ. Mô hình nghiên cứu đề xuất dựa trên cơ sở lý thuyết hành vi có kế hoạch Ajzen (1991) kết hợp với nghiên cứu định tính. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy 5 nhân tố có tác động dướng đến ý định mua xanh của khách hàng trẻ đó là: Thái độ đối với hành vi mua xanh; ảnh hưởng nhóm tham khảo; Nhận thức của người tiêu dùng; Sự quan tâm đến hình ảnh cái tôi; Tính tập thể.

TTKHCNQG, CVv168