Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,738,971
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Nguyễn Vũ Bích Hiền, Nguyễn Vân Anh, Vũ Thị Mai Hường(2), Ngô Hoàng Long(1)

Dự báo nhu cầu đào tạo giáo viên đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018

Forecasting the demand for teacher training to meet the general education program 2018

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4D

270-281

2354-1075

Nghiên cứu phân tích cơ sở khoa học về dự báo giáo dục từ đó xây dựng công thức, mô hình dự báo nhu cầu đào tạo giáo viên ở Việt Nam, đáp ứng với yêu cầu về nguồn nhân lực thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kết quả dự báo nhu cầu đào tạo giáo viên được đưa ra theo năm dự báo, giai đoạn dự báo cho từng cấp học, môn học và từng vùng miền trên cả nước. Kết quả dự báo là cơ sở đưa ra các giải pháp về đào tạo bồi dưỡng giáo viên như: đổi mới chương trình đào tạo bồi dưỡng giáo viên, xác định chỉ tiêu tuyển sinh, điều chỉnh chính sách quản lí Nhà nước về giáo dục và quy hoạch mạng lưới các cơ sở đào tạo giáo viên trên toàn quốc.

This study analyzes the scientific basis of education forecasting, thereby building a formula and model for forecasting teacher training needs in Vietnam, meeting the requirements of human resources to implement general education program 2018. The results of the forecast of teacher training needs are given according to the forecast year, forecast period for each school level, subject and region across the country. The forecast results are the basis for providing solutions on teacher training such as: renovating teacher training programs, determining enrollment targets, adjusting state management policies on education and planning a network of teacher training institutions nationwide

TTKHCNQG, CVv 157

  • [1] Laurenn M., (1974), Research needs in forcasting.,Group and Organization Studies. U.K
  • [2] Ingrid V. Eriksson, (2008), Science Education in the 21st Century.,Nova Science Publishers Inc; UK ed. edition (1 Jan. 2008)
  • [3] Phạm Quang Sáng, (2007), Nghiên cứu xây dựng mô hình dự báo phát triển giáo dục đại học Việt Nam,,Đề tài B2007-37-31 TĐ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • [4] Trần Hữu Nam, (2000), Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp dự báo trong giáo dục – đào tạo.,Đề tài B99-52-40, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • [5] Nguyễn Đông Hạnh, (1996), Một số vấn đề lí luận và phương pháp dự báo quy mô Phát triển Giáo dục - Đào tạo trong điều kiện nền kinh tế thị trường ở Việt Nam,
  • [6] Hà Thế Ngữ, (1989), Dự báo giáo dục – Vấn đề và xu hướng.,Viện Khoa học Giáo dục, Hà Nội
  • [7] (2019), Giáo trình dự báo phát triển kinh tế - xã hội.,
  • [8] Mai Thị Thu, (2015), Nghiên cứu phương pháp dự báo nhu cầu thay thế trong dự báo nhu cầu giáo viên.,Đề tài V2014-09, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • [9] (), Toward Understanding Teacher Supply and Demand: Priorities for Research and Development, p78.,https://www.nap.edu/read/18897/chapter
  • [10] Bishop P.C., Hines A., (2012), Models of Change. In: Teaching about the Future.,Palgrave Macmillan, London. https://doi.org/10.1057/9781137020703_2
  • [11] Ingrid V. Eriksson, (2008), Science Education in the 21st Century.,Nova Science Publishers Inc; UK ed. edition (1 Jan. 2008)
  • [12] Mai Thị Thu, (2015), Nghiên cứu phương pháp dự báo nhu cầu thay thế trong dự báo nhu cầu giáo viên.,Đề tài V2014-09, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam