Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,979,077
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học chính trị

Huỳnh Thanh Loan(1), Huỳnh Thị Mỹ Lệ

Cách thức xây dựng hình ảnh quốc gia của Ấn Độ

How to build the national image of India

Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á

2018

4

1-7

0866-7314

Ấn Độ đã vận dụng linh hoạt và có hiệu quả sức mạnh mềm của mình trong nhiều thế kỷ qua. Nếu như ở những thế kỷ trước, "sức mạnh mềm" của Ấn Độ lan tỏa đến các quốc gia khác một cách tự nhiên qua các con đường tiếp xúc văn hóa, tôn giáo và các hoạt động kinh tế; thì từ thập niên trước, Ấn độ đã bắt đầu sử dụng sức mạnh mềm của mình một cách có hệ thống hơn nhằm xây dựng một hình ảnh Ấn Độ bất bạo động, dân chủ đa nguyên, khoan dung và "lạ thường". Đặc biệt, từ năm 2014, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Nardendra Modi, sức mạnh mềm đã được triển khai hiệu quả và sáng tạo, góp phần cải thiện hình ảnh quốc gia Ấn Độ là một chủ thể có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Như vậy, Ấn Độ có những nỗ lực quan trọng để xây dựng và cải thiện hình ảnh quốc gia từ sau khi độc lập cho đến nay.

India has been flexibly and effectively manipulating its soft power for centuries. If in previous centuries, India's "soft power" spread to other countries naturally through cultural, religious and economic activities; Since the last decade, India has begun to use its soft power in a more systematic way to build an image of India's non-violent, pluralistic, tolerant and "extraordinary" democracy. In particular, since 2014, under the leadership of Prime Minister Nardendra Modi, soft power has been deployed effectively and creatively, contributing to improving the image of India as a responsible subject in the community. international. Thus, India has made significant efforts to build and improve the national image since independence until now.

TTKHCNQG, CVv 361