Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  24,605,743
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Văn Nghĩa(1), Trần Trung Dũng, Nguyễn Thị Thu Hương, Nguyễn Đức Lợi

Xây dựng bộ công cụ lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan phục vụ công tác rà soát và phát triển chương trình đào tạo tại trường Đại học Hùng Vương

Developing a toolkit to collect feedback from stakeholders to serve the review and development of training programs at Hung Vuong University

Tạp chí Giáo dục

2023

2

51-57

2354-0753

Hiện nay, việc kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cũng như chất lượng chương trình đào tạo là yếu tố cấp thiết để khẳng định thương hiệu, uy tín của nhà trường đối với các bên liên quan như nhà tuyển dụng, người học và xã hội nói chung. Trên cơ sở các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, nhóm nghiên cứu đã xây dựng bộ công cụ phản hồi nhằm thu thập ý kiến ​​của các bên liên quan phục vụ cho việc rà soát và xây dựng chương trình đào tạo tại Trường Đại học Hùng Vương, bao gồm: Bảng câu hỏi khảo sát nhà tuyển dụng và cựu sinh viên. Thực nghiệm sư phạm được phân tích dựa trên kết quả khảo sát với 1106 cựu sinh viên và 185 nhà tuyển dụng ở 5 chuyên ngành khác nhau. Kết quả thực nghiệm cung cấp những thông tin hữu ích từ phía nhà tuyển dụng và cựu sinh viên để đánh giá chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng sinh viên tốt nghiệp Đại học Hùng Vương đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường lao động.

Nowadays, the accreditation of educational institutions as well as the quality of training programs are urgent factors to affirm the university's brand and reputation to stakeholders such as employers, learners, and society in general. Based on theoretical and practical research methods, the research team has developed the feedback tools to collect stakeholders’ opinions for the review and development of training programs at Hung Vuong university, including: Survey questionnaires for employers and alumni. The pedagogical experiment was analyzed based on the survey results with 1106 alumni and 185 employers in 5 different majors. The experimental results provide useful insights from employers and alumni for the review of training programs, ensuring that the quality of Hung Vuong university graduates better fulfill the requirements of the labor market.

TTKHCNQG, CVv 216