Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,424,269
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trương Thị Hoa, Trịnh Thúy Giang(1)

Quy trình hoạt động tham vấn nghề cho học sinh trung học phổ thông

Process of vocational counseling for students at high schools

Khoa học giáo dục Việt Nam

2018

2

6-12

2615-8957

Tham vấn nghề là quá trình tương tác giữa nhà tham vấn (giáo viên) và học sinh, trong đó nhà tham vấn vận dụng các kiến thức và kĩ năng của bản thân để trợ giúp học sinh nâng cao năng lực tự giải quyết những khó khăn gặp phải trong quá trình lựa chọn ngành, nghề tương lai. Quy trình hoạt động tham vấn nghề gồm 3 giai đoạn và 11 bước với mục tiêu, nội dung và cách thức thực hiện rõ ràng, cụ thể: Giai đoạn 1- Chuẩn bị cho hoạt động tham vấn nghề (5 bước); Giai đoạn 2 - Tham vấn nghề cho học sinh (4 bước); Giai đoạn 3 - Tổng kết, đánh giá và kinh nghiệm rút ra sau quá trình tham vấn ngành, nghề cho học sinh (2 bước).

Vocational counseling is an interactive process between counselor (teacher) and students, in which counselor applies his/her knowledge and skills to support students to improve their problem-solving competencey in job choice in the future. The process of counsultation activities includes 3 stages and 11 steps with clear objectives, contents and methods: Stage 1- Preparation for vocational counseling (5 steps); Stage 2- Vocational counseling for students (4 steps); Stage 3- Conclusions, assessments and lessons learned after vocational counseling for students (2 steps).

TTKHCNQG, CVv 489